สนุกกับความน่าจะเป็น: เรียน ๆ เล่น ๆ อย่างสะเต็มศึกษา

แนวคิดหลักอย่างหนึ่งของการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา คือการมุ่งเน้นการบูรณาการความรู้ต่างสาขาวิชาทั้ง S-T-E-M  เพื่อช่วยในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง  แต่การจัดการเรียนรู้ในแต่ละสาขาวิชาก็สามารถนำแนวคิดของสะเต็มศึกษามาปรับใช้ได้  โดยไม่จำเป็นต้องบูรณาการกับวิชาอื่นเสมอไป ดังตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาเรื่องความน่าจะเป็นของบทความต่อไปนี้
 
บทความโดย : ดร.อลงกต ใหม่ด้วง นักวิชาการ สาขาคณิตศาสตร์มัธยมศึกษาตอนต้น สสวท.
ที่มา : นิตยสาร สสวท.  ปีที่ 42  ฉบับที่ 189  เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2557  หน้า 27-32
 ดาวน์โหลดบทความ