การเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา คือการเชื่อมโยงความรู้ระหว่างวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และกระบวนการออกแบบทางวิศวกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน และในโลกของการทำงาน บทความนี้จะแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างวิชาคณิตศาสตร์ กับวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการออกแบบทางวิศวกรรม ว่ามีการเชื่อมโยงกันอย่างไร และเป็นการแสดงตัวอย่างของการนำความรู้วิชาคณิตศาสตร์ไปใช้ในกระบวนการต่าง ๆ อย่างมีความหมาย
บทความโดย : ดร.อลงกต ใหม่ด้วง นักวิชาการ สาขาวิชาคณิตศาสตร์ สสวท.
ที่มา : นิตยสาร สสวท. ปีที่ 42 ฉบับที่ 186 เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2557 หน้า 16-20
ที่มา : นิตยสาร สสวท. ปีที่ 42 ฉบับที่ 186 เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2557 หน้า 16-20